วิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี พร้อมดูสถานะบัญชีเครดิคบูโร 2024

แอพที่สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี 2567

การเช็คเครดิตบูโรเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่สถาบันการเงินหรือธนาคารจะอนุมัติวงเงินกู้ให้กับเรา ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เพราะถ้าหากเรามีเครดิตดี ไม่มีประวัติเสื่อมเสียทางการเงิน ธนาคารก็ยินดีที่จะอนุมัติวงเงินให้นั่นเอง อย่างไรก็ตามในปี 2567 เราสามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านแอพได้ แต่ไม่ใช่เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี เพราะแอพเหล่านี้คิดอัตราค่าบริการในการเช็คเครดิตบูโร

แอพแรกคือ แอป Krungthai Next (เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย) โดยจะเป็นรูปแบบ E-Credit Report ซึ่งจะรับรายงานทางอีเมลใน 3 วันทำการ หากเป็นรูปแบบไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) รอรับรายงานที่บ้านใน 7 วันทำการค่าบริการ 150 บาท ในส่วนของแอพต่อมา คือ TMB TOUCH ซึ่งมีวิธีเช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือรวมถึงค่าบริการเหมือนกับแอพ Krungthai Next ทุกประการ และแอพสุดท้ายที่จะกล่าวถึงคือ Thanachart Connect โดยจะบริการในรูปแบบไปรษณีย์ลงทะเบียน เราสามารถรอรับรายงานที่บ้านใน 7 วันทำการ และมีค่าบริการ 150 บาท

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารได้ที่ไหนบ้าง?

ปัจจุบันปี 2024 นอกจากแอพมือถือที่คอยเช็คสถานะบัญชีเครดิตบูโรได้แล้ว เรายังสามารถเช็คเครดิตบูโรผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารต่าง ๆ อีกด้วย เนื่องจากหลายคนยังสงสัยว่าสามารถเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้างหรือเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีได้ที่ไหนบ้างนอกจากแอพธนาคาร 

เราสามารถยื่นคำขอตรวจเครดิตบูโร ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารทั่วประเทศได้ ซึ่งมีดังนี้ คือ ธนาคารธนชาตธนาคารกรุงไทย (เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ธนาคารกรุงศรี (เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงศรี) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นอกจากนี้หากเรายื่นกู้สินเชื่อกับธนาคารที่นอกเหนือจากที่กล่าวมา เช่น ไทยพาณิชย์หรือกสิกรไทย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์และเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกสิกรให้เราได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่มีคำถามว่าเครดิตบูโรติดกี่ปีหรือข้อมูลเครดิตบูโรถูกจัดเก็บกี่ปี่ ในส่วนนี้เครดิตบูโรจัดเก็บข้อมูลไม่เกิน 3 ปี

ไปส่งไปรษณีย์ทั้งที ทำไมไม่ใช้บริการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี

หลายคนพยายามหาบริการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี ทว่าหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เนื่องจากบริการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีส่วนใหญ่ไม่อาจเรียกว่าฟรีได้เต็มปาก เพราะมีค่าบริการประมาณ 150-200 บาท อย่างไรก็ตาม มีสถานที ๆเราสามารถขอเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีได้นั่นคือ ที่ทำการไปรษณีย์นั่นเอง วิธีการง่าย ๆ ในการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ คือ รับคำขอตรวจเครดิตบูโร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น (ใช้บริการแบบตรวจคำขอแบบสรุปรอรับได้ทันที) เพียงเท่านี้ก็สามารถรับสถานะบัญชีเครดิตบูโรฟรี ๆ ได้เลย เรียกได้ว่าไปไปรษณีย์ได้ทั้งส่งของและได้เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไปในตัว แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่าที่ทำการไปรษณีย์ที่เราไปใช้บริการนั้นเข้าร่วมโครงการหรือไม่ โดยสามารถเช็คได้ที่เว็บไซต์ https://www.ncb.co.th/ หรือเว็บไซต์ National Credit Bureau

สินเชื่อ ธนาคารไหนอนุมัติง่าย, เช็ค บู โร ออนไลน์ รู้ผลทันที, ยืมเงินด่วนตอนนี้