เปรียบเทียบดอกเบี้ยรถใหม่ รับดอกเบี้ยรถมือสองพร้อมการคิดดอกเบี้ยรถแบบใหม่ล่าสุด

เงินเดือนน้อย คิดให้ดีก่อนซื้อรถ เพราะดอกเบี้ยรถใหม่แพงมาก!

ใคร ๆ ก็อยากมีรถเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าเป็นเด็กจบใหม่เพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่นาน ก็ต้องคิดให้ดี ๆ ก่อน เพราะอย่างที่รู้กันว่าการผ่อนรถสักคันไม่ได้สบายอย่างที่คิด จริงอยู่หากจะถามว่าเด็กจบใหม่ที่เงินเดือน 11000 ซื้อรถได้ไหม หรือ เงินเดือน 14000 ซื้อรถได้ไหม จริง ๆ แล้วสามารถซื้อได้ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องดอกเบี้ยรถใหม่ที่เราซื้อมาด้วย เพราะดอกเบี้ยรถใหม่ค่อนข้างมีอัตราที่สูง เพราะโดยทั่วไปแล้วเด็กจบใหม่หรือเงินเดือนไม่มากจะวางเงินดาวน์น้อย เมื่อเงินดาวน์น้อย ก็เลยทำให้ดอกเบี้ยรถ (ดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่) แพงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์จริง ๆ แต่รายได้เรามีจำกัด ทางที่ดีในการประหยัดดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 คือการซื้อรถยนต์มือสองเป็นการซื้อรถยนต์คันแรกจะดีกว่า เนื่องจากดอกเบี้ยรถมือสองหรือดอกเบี้ยรถยนต์มือสองค่อนข้างถูกกว่ารถใหม่ป้ายแดงราคาถูกในท้องตลาด

ดอกเบี้ยรถใหม่อาจจะไม่น่าสนใจเท่าดอกเบี้ยรถยนต์มือสอง

ใครที่ติดตามวงการข่าวสารรถยนต์อย่างใกล้ชิดคงทราบกันดีกว่าดอกเบี้ยรถใหม่ที่เราผ่อนมานั้นค่อนข้างสูง ยิ่งถ้าในกรณีที่เราวางเงินดาวน์น้อยเท่าไหร่ ก็จะทำให้ยิ่งต้องเสียดอกเบี้ยรถแพงขึ้นเท่านั้น ซึ่งอีกทางหนึ่งที่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจคือการผ่อนรถมือสองแทนรถยนต์ใหม่ เนื่องจากดอกเบี้ยรถมือสอง (ดอกเบี้ยรถยนต์มือสอง) มักจะถูกกว่าดอกเบี้ยรถใหม่ ทั้งนี้เราจะมาแนะนำการเลือกรถมือสองที่ช่วยประหยัดดอกเบี้ยมากขึ้น

หลายคนคงสงสัยว่าดอกเบี้ยรถมือสองกี่เปอร์เซ็นหรือดอกเบี้ยรถยนต์คิดยังไง สำหรับดอกเบี้ยรถมือสอง จะ ขึ้นอยู่กับสถาบันทางการเงินหรือไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยรถมือสอง ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 4% ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้อัตราการคิดดอกเบี้ยรถมือสองแตกต่างกันไป ได้แก่ ประเภทของรถ ปีจดทะเบียนรถ และจำนวนปีที่จัดไฟแนนซ์ อย่างไรก็ตาม ถ้ารถมือสองที่เรากำลังจะซื้อ มีปีไม่เก่ามากนัก ก็ให้เลือกผ่อนระยะสั้นแค่ 3-4 ปี เพราะจะทำให้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง 

โปรโมชั่นดอกเบี้ยรถใหม่ Honda City (งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2024)

การจะซื้อรถยนต์คันแรกเพื่อใช้งานควรดูกำลังทรัพย์และความพร้อมของตัวเองก่อนว่าสามารถผ่อนไหวหรือไม่ และควรหาข้อมูลว่าดอกเบี้ยรถใหม่ที่ไหนถูกสุดประกอบการตัดสินใจ ซึ่งในปี 2024 ก็ได้มีการจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2024 ขึ้น และหนึ่งในรถยนต์ใหม่ที่น่าสนใจคือ Honda City Double Smile (สินเชื่อดับเบิ้ล สไมล์) ซึ่งผ่อนสบายเริ่มต้น 5,500 บาท  ดอกเบี้ยรถใหม่ 2.29% พร้อมฮอนด้าช่วยผ่อน เดือนละ 1,000 บาท นาน 12 เดือน หรือดอกเบี้ยรถใหม่ 2.89% พร้อมฮอนด้าช่วยผ่อน เดือนละ 2,000 บาท นาน 12 เดือน ซึ่งรถใหม่ป้ายแดงราคาถูกอย่าง Honda City ก็เป็นอุกรุ่นที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในประสิทธิภาพของรถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

สินเชื่อ ธนาคารไหนอนุมัติง่าย, เช็ค บู โร ออนไลน์ รู้ผลทันที, ยืมเงินด่วนตอนนี้